Friday, February 21, 2020

Ang Mabuting Balita para sa Martes Pebrero 25, Ikapitong Linggo ng Taon: Marcos 9:30-37


Mabuting Balita: Marcos 9:30-37
30 Umalis sa bundok si Jesus at ang kanyang mga alagad at nagsimulang du­maan sa Galilea. Gusto niya na wa­lang sinu­mang makaalam 31 sapagkat tinu­turuan niya ang kanyang mga alagad. At sinabi niya sa kanila: “Ibibigay ang Anak ng Tao sa kamay ng mga tao. Papatayin nila siya ngunit pagka­patay nila sa kanya, baba­ngon siya sa ikatlong araw.” Kaya lubha silang nalung­kot. 32 Hindi nila ito naintindihan at hindi rin sila nangahas magtanong sa kanya.

• 33 Pagdating nila sa Capernaum, nang nasa bahay na siya, tinanong niya sila: “Ano ang pinag-uusapan ninyo sa daan?” 34 At hindi sila umimik; pinagtatalunan nga nila sa daan kung sino ang mas una.

• 35 Kaya naupo siya at pagkatawag sa Labindalawa ay sinabi sa kanila: “Kung may gustong mauna, maging huli siya sa lahat at lingkod ng lahat.” 36 At pagkakuha niya sa isang maliit na bata, pinatayo ito sa gitna nila at inak­bayan at saka sinabi sa kanila: 37 “Ang sinumang tumanggap sa isa sa mga batang ito nang dahil sa aking pangalan ay tumatanggap sa akin. At ang tuma­tanggap sa akin ay hindi ako ang tinatanggap kundi ang nagsugo sa akin.”
  
Ang Mabuting Balita ng Panginoon.

No comments: