Wednesday, May 17, 2023

Ang Mabuting Balita sa Mayo 18, Huwebes sa Ikaanim na Linggo ng Pasko ng Muling Pagkabuhay: Juan 16:16-20


Mabuting Balita: Juan
16:16-20
Noong panahong iyon, sinabi ni Hesus sa kanyang mga alagad: "Kaunting panahon na lamang at hindi na ninyo ako makikita; at pagkaraan ng kaunting panahon pa, ako'y inyong makikita uli." Nag-usap-usap ang ilan sa mga alagad, "Ano kaya ang ibig niyang sabihin? Bakit niya sinasabing kaunting panahon na lang at hindi na natin siya makikita uli? Sabi pa niya'y 'Sapagkat ako'y paroroon sa Ama.' Ano kaya ang ibig sabihin ng 'kaunting panahon na lamang'? Hindi natin maunawaan!"                                

Naramdaman ni Jesus na ibig nilang magtanong, kaya't sinabi niya, "Nagtatanungan kayo tungkol sa sinabi kong kaunting panahon na lamang at hindi na ninyo ako makikita; at pagkaraan ng kaunting panahon, ako'y inyong makikita uli. Sinasabi ko sa inyo: tatangis kayo at magdadalamhati, ngunit magagalak ang sanlibutan. Matitigib kayo ng kalungkutan, subalit ito'y magiging kagalakan.

No comments: